5 mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ tiết kiệm chi phí New

Thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ như thế nào vừa đáp ứng một không gian sống tiện nghi, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và chi phí? Đây được xem là một trong những câu hỏi mà khách hàng gửi về cho AZGROUP rất nhiều. Vì thế, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu thiết kế nội thất nhà phố nhỏ đẹp cùng những lưu ý khi tiến hành thiết kế để tránh mắc sai lầm.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ

Để sở hữu một không gian sống nhà phố diện tích nhỏ tiện nghi và thông thoáng, đáp ứng được công năng sử dụng khoa học các bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Phân chia công năng sử dụng khoa học

Diện tích sử dụng nhà phố nhỏ nên việc bố trí các không gian chức năng khoa học là điều hết sức cần thiết. Bởi yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt, giao thông di chuyển cũng như công năng và yếu tố phong thủy của ngôi nhà.

Với phương án thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ bạn nên chọn giải pháp phòng khách liền kề bếp, phòng khách đặt sát cửa chính để đón nhận được nhiều ánh sáng cũng như giúp ngôi nhà lưu thông khí được tốt hơn, đảm bảo không gian thoải mái và thông thoáng trong quá trình sử dụng.

Đối với không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ, phòng thờ thì gia chủ nên bố trí phía sau nhà hoặc trên lầu bởi đây là nơi thư giãn nên cần sự yên tĩnh, việc bố trí như thế sẽ vừa đảm bảo phong thủy vừa đáp ứng một không gian nghỉ ngơi hiệu quả nhất cho các thành viên trong gia đình.

Chú ý đến màu sắc phối cho không gian nhỏ

Việc sử dụng màu sơn hài hòa cũng là một giải pháp giúp không gian nhà phố nhỏ của bạn trông thoáng đãng và rộng rãi hơn. Gia chủ nên chọn màu sơn tươi sáng làm tone màu chủ đạo kết hợp cùng tone màu trầm, trang nhã cho đồ nội thất trang trí để tạo sự tương phản bắt mắt, cuốn hút hơn cho không gian.

Một số mẹo chọn màu sơn giúp không gian nhỏ của bạn trông tươi sáng và rộng rãi hơn.

  • Tường và sàn nhà nên có màu tương phản như tường sơn trắng, sàn lát gỗ màu nâu.
  • Sử dụng gam màu sáng sủa làm tone màu chủ đạo và tạo vài điểm nhấn không gian bằng cách sơn màu trầm.
  • Sử dụng các họa tiết sọc ngang để giúp không gian thêm phần ấn tượng và mới mẻ.

Tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên

Việc tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên hiện nay không chỉ áp dụng cho những mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ mà hầu hết các công trình hiện nay đều áp dụng. Với nguồn năng lượng mới mẻ, ánh sáng và gió tự nhiên từ bên ngoài vào giúp căn nhà của bạn trở nên thoáng mát, hạn chế được tối đa việc tù túng của những căn nhà có diện tích hạn hẹp.

Hướng đến không gian mở, thoáng đãng

Không gian mở hiện nay được rất nhiều gia chủ yêu thích và áp dụng trong không gian sống của gia đình. Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách liền kề bếp, phòng ăn đặt ngay cạnh bếp, giúp tạo một không gian xuyên suốt, thoáng đãng cho ngôi nhà của mình. Vì thế mà đây được xem là giải pháp tối ưu nhất và ưa chuộng nhất của các gia chủ hiện nay.

Bên cạnh đó, không gian mở còn giúp người sử dụng cảm giác như không gian được nới rộng ra so với diện tích thực. Vì thế, bạn hãy cân nhất áp dụng phương án này vào chính không gian sống của mình nhé.

Top 5 mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ tiết kiệm chi phí

Dưới đây là gợi ý cho các bạn top 5 mẫu thiết kế nhà phố diện tích nhỏ tối ưu không gian và chi phí được chúng tôi tổng hợp gửi đến các bạn cùng tham khảo. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những phương án thiết kế mới mẻ cho riêng mình.

Thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ 1 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ rộng về chiều dài, hẹp về chiều sâu là loại hình rất phổ biến tại các khu vực thành phố lớn hiện nay.

Phối cảnh phòng khách này mang vẻ đẹp trẻ trung và tinh tế. Toàn bộ không gian được bố trí khoa học hướng đến không gian tối giản nhằm tối ưu công năng sử dụng. Tone màu trắng chủ đạo kết hợp cùng bộ ghế sofa màu xanh đậm trang nhã và chiếc bàn gỗ hình tròn đơn giản đem đến diện mạo trẻ trung và tinh tế. Mảng tường nhấn tranh treo tường giúp không gian càng thêm ấn tượng hơn.

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố nhỏ với không gian bếp sáng sủa và thoáng đãng. Bộ bàn ăn gỗ cùng ghế dài bọc nệm êm ái tạo sự tiện nghi và ấm cúng. Tủ bếp thiết kế có nhiều ngăn tạo không gian lưu trữ gọn gàng, kết hợp mặt bếp ốp đá và tường bếp nhấn gạch mosaic vảy cá độc đáo đem đến không gian nổi bật và mới mẻ.

Phòng ngủ master của mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ đơn giản có kiểu dáng trang trí đồng nhất trong tổng thể. Mảng tường treo tranh trang trí cùng sơn màu xanh tạo điểm nhấn cho căn phòng. Cửa kính khung nhôm xingfa giúp căn phòng luôn thoáng mát và ngập tràn ánh sáng.

Thiết kế nội thất nhà phố nhỏ phong cách hiện đại

Đây là một không gian nội thất phòng khách thiết kế đúng chất phong cách hiện đại. Điểm nhấn của căn phòng khách chính là chiếc ghế sofa màu ghi xám. Sàn nhà lát gạch màu trắng có vân mây tạo cảm giác gần gũi và sang trọng cho không gian.

Mảng tường phía sau bộ ghế nhấn tranh sắt kiểu dáng độc đáo kết hợp cùng giấy dán tường và lam gỗ màu trầm cùng hệ thống đèn thả trần bắt mắt giúp tăng cường thêm sức sống và vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Khu bếp và bàn ăn không quá lớn nhưng vẫn đáp ứng sự tiệp nhi và nhu cầu sử dụng cho gia đình chủ đầu tư. Quầy bar mini thiết kế thông minh, nhỏ gọn, bố trí 2 chiếc ghế bar đơn giản, tủ bếp bố trí cao sát trần bằng vật liệu gỗ sơn màu trắng bóng có nhiều ngăn hộc, bộ bàn ăn dành cho 6 người có tone màu đen, tất cả đều được bố trí khoa học, chuẩn kích thích và phong thủy, đảm bảo sự thoải mái cho quá trình sinh hoạt.

Phòng ngủ nhà phố nhỏ có giường ngủ đặt chính giữa phòng, tạo sự cân đối trong chỉnh thể. Đồ nội thất và đồ trang trí đều được tối giản mang đến vẻ đẹp hiện đại và không gian thoáng rộng. Không cầu kỳ hay phô trương nhưng phòng ngủ vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Một không gian nghỉ ngơi nữ tính với tone màu trắng kết hợp cùng gam màu hồng, màu vàng, màu xám phối với nhau hài hòa đem đến không gian trẻ trung và xinh xắn. Cùng với sàn gỗ nâu trầm hòa cùng màu sắc tươi sáng giúp không gian tôn lên vẻ đẹp mới mẻ của những món đồ nội thất cũng như những món đồ trang trí như tranh treo tường, tủ kệ trang trí,…

Thiết kế nhà phố diện tích nhỏ đẹp 1 tầng

Căn phòng khách đem đến một diện mạo trẻ trung nhờ sự phối màu sắc cùng cách trang trí tinh tế của kiến trúc sư. Với 2 gam màu trắng – xám cơ bản chủ đạo tạo nên sự mới mẻ cho không gian. Bên cạnh đó, việc tích hợp thêm mảng cây xanh kế bên, căn phòng càng trở nên gần gũi và trong lành.

Phòng khách của mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ này thiết kế tối giản nhằm tối ưu diện tích sử dụng. Điểm nhấn của không gian chính là bộ ghế sofa màu ghi xám cùng ghế đơn bọc da và bàn trà mặt đá có vân mây kiểu dáng đơn giản tôn lên nét đẹp hiện đại , trẻ trung.

Phòng bếp của nhà phố nhỏ này được tích hợp với đầy đủ tiện nghi như bếp nấu, bồn rửa, lò nướng và tủ bếp. Kiểu bếp chữ L, tủ bếp sơn trắng bóng thiết kế cao sát trần, vừa tăng không gian lưu trữ, vừa gia tăng tính thẩm mỹ. Mặt bếp ốp đá và tường bếp ốp gạch thẻ sơn trắng độc đáo đem đến một không gian ấn tượng, sạch sẽ cho người nội trợ nấu nướng.

Bộ bàn ăn kiểu dáng sang trọng dành cho 6 người, bàn ăn hình chữ nhật dài cùng ghế bọc nệm mềm mại, chân ghế mạ vàng ấn tượng kết hợp cùng mảng kính gắn tường giúp mang đến cảm giác rộng và thoáng hơn rất nhiều so với diện tích thực.

Phòng ngủ thiết kế tối giản, hạn chế tối đa đồ nội thất và chi tiết trang trí cầu kỳ mà tập trung vào công năng và sự thông thoáng. Sơn tường màu trắng tinh khối cùng tủ quần áo và ga trải giường màu xám trắng kết hợp tinh tế đem đến một không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng và thư giãn.

Thiết kế nhà phố nhỏ đẹp sang trọng

Mẫu phòng khách của phương án thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ này theo phong cách hiện đại, sử dụng những món đồ tối giản. Lối thiết kế này được xem là ý tưởng được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn trong những năm vừa qua.

Về màu sắc, tone màu chủ đạo của căn phòng là tone màu trắng sáng, kết hợp cùng tone màu trầm của đồ nội thất tạo sự tương phản bắt mắt cho người xem. Điểm nhấn của không gian chính là bộ ghế sofa hình chữ L màu xám êm ái đặt trên tấm thảm trải sàn đồng màu và mảng tường phía sau nhấn tranh treo tường, lam gỗ đem đến một tổng thể vô cùng cuốn hút.

Thiết kế bếp và bàn ăn liền kề nhau thuận tiện cho quá trình di chuyển và sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Tủ bếp chữ L tích hợp nhiều ngăn đảm bảo không gian lưu trữ thoải mái và tiện dụng.

Phòng ngủ master trong mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ này có sự đồng bộ từ đồ nội thất đến màu sắc. Tone màu chủ đạo của căn phòng là màu trắng, nhấn cùng các vật dụng trang trí màu nâu trầm làm nổi bật lên những món đồ nội thất.

Giường gỗ bọc nỉ cùng ga trải giường đồng màu nâu, đèn trang trí thả trần ngay bên góc đầu giường cùng bàn trang điểm thiết kế tinh gọn, kích thước phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia chủ. Kết hợp cùng hệ thống cửa kính trong suốt có rèm che, đảm bảo không gian luôn đón nhận được nhiều ánh sáng và gió trời.

Diện tích phòng ngủ dành cho bé không quá rộng, sử dụng tone màu trắng nhấn cùng các vật liệu màu trầm sẽ là giải pháp tối ưu cho không gian. Phần đầu giường được thiết kế khéo léo với những đường gờ đắp nổi cùng bức tranh treo tường tạo điểm nhấn nổi bật, tab bên đầu giường thay vì bố trí tủ kệ, kiến trúc sư đã tinh tế đặt một chiếc ghế thư giãn, gia chủ có thể ngồi đọc sách, nghỉ ngơi tại đây, ngay bên cạnh cửa sổ với chất liệu kính trong suốt, đảm bảo đầy đủ ánh sáng và gió tự nhiên từ bên ngoài thoáng mát.

Thiết kế nội thất diện tích nhỏ đẹp tối ưu không gian

Phòng khách của mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ này hướng đến không gian sống hiện đại với những gam màu nhẹ nhàng như màu trắng, màu xanh, màu xám, màu nâu gỗ. Những gam màu này phối ăn ý đem đến sự tươi tắn, trẻ trung thích hợp cho những gia đình mới cưới. Khu vực phòng khách toát lên vẻ đẹp tươi sáng và sang trọng từ vật liệu đến cách phối màu sắc cũng như bố cục không gian.

Khu vực bàn ăn sử dụng bộ bàn ghế gỗ kiểu dáng đơn giản. Những chiếc ghế gỗ kết hợp nệm êm ái có màu sắc trầm ấm kết hợp ăn ý với bàn ăn gỗ sơn trắng hình chữ nhật tạo sự thoải mái cho quá trình sử dụng. Bếp kiểu dáng hình chữ L bằng chất liệu gỗ, thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo sự tiện nghi và yếu tố chuẩn phong thủy.

Phòng ngủ master tạo sự ấm cúng bởi tone màu trung tính chủ đạo. Giường ngủ êm ái, kích thước lớn tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái cho gia chủ. Không gian nội thất thiết kế tối giản nhằm đáp ứng công năng sử dụng. Các đồ nội thất như tủ kệ, bàn làm việc, tủ quần áo có sự bố trí khoa học, đầy đủ và tiện nghi.

Phòng ngủ cho cậu con trai thiết kế tone màu trầm, ấm áp và kiểu dáng khá đơn giản. Giường ngủ gỗ kết hợp cùng với nệm êm ái, sử dụng tấm thảm trải sàn, tủ quần áo, bàn học tập cùng điểm nhấn mảng tường phía sau giường bằng tranh nghệ thuật treo tường, tất cả đều được bố trí, phân chia bố cục khoa học giúp cậu bé thuận tiện trong quá trình nghỉ ngơi và học tập.

Đơn vị chuyên thiết kế nội thất nhà phố tại Đà Nẵng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất nhà phố cùng quy mô sản xuất lớn, AZGROUP tự hào là một trong những đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Với hàng trăm công trình dự án nhà phố lớn nhỏ cùng đội ngũ kiến trúc sư, thợ thi công lành nghề, chúng tôi cam kết mang đến những không gian sống chất lượng và tiết kiệm nhất cho gia chủ.

Đến với AZGROUP, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi cùng dịch vụ tốt nhất đến từ đơn vị, đó là:

  • Đội ngũ chuyên viên, kiến trúc sư, thợ thi công có nhiều năm trong nghề và luôn cập nhật cũng như nắm bắt xu thế.
  • Cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói, uy tín và chất lượng.
  • Bản vẽ thiết kế dựa trên những yêu cầu và sở thích của gia chủ, đảm bảo thẩm mỹ cao và tính thẩm mỹ riêng biệt.
  • Xưởng sản xuất trực tiếp nên đảm bảo về chất lượng, giá cả cũng như sản phẩm thi công giống bản vẽ đến 99%.
  • Linh hoạt trong thiết kế, không phát sinh chi phí trong quá trình thi công nội thất.
  • Miễn phí 100% chi phí thiết kế khi lựa chọn gói thi công nội thất hoàn thiện.

Hy vọng bài viết top những mẫu thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ mà chúng tôi cung cấp trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế không gian sống cho gia đình mình. Nếu như bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế thi công nội thất hãy liên hệ ngay đến AZGROUP qua hotline: 1900.23.23.27 – 0789.45.46.47 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

 

Contact