Thiết kế nội thất Spa – 50+ Mẫu thiết kế Spa đẹp & đẳng cấp New

Loại hình kinh doanh spa không chỉ được xem là một không gian giúp cho việc phục hồi sức khỏe và sắc đẹp, mà nó còn là nơi để chúng ta tái tạo lại năng lượng, sự thư thái và giúp cân bằng trong cuộc sống. Để đáp ứng được những tiêu chí trên, ngoài chất lượng dịch vụ thì thiết kế nội thất spa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ đến các bạn 50+ mẫu thiết kế spa đẹp, đẳng cấp và chuyên nghiệp nhất hiện nay để cùng tham khảo.

Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất spa

Trên thực tế, quy mô và sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của một thương hiệu được thể hiện qua thiết kế chỉn chu, tinh tế. Một không gian spa đẹp, hài hòa về màu sắc, thiết kế ấn tượng, mang đến trải nghiệm dịch vụ thoải mái, thích thú cho khách hàng, chắc chắn họ sẽ ghé đến lần nữa và trở thành khách hàng thân thiết của thương hiệu. Và tất nhiên, chất lượng dịch vụ là một yếu tố quyết định đến việc phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Thiết kế spa chuyên nghiệp còn được thể hiện qua sự chu đáo, nhiệt tình và trách nhiệm của người đứng đầu. Đây cũng được xem là cách để doanh nghiệp bạn khẳng định được vị thế trên thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như bây giờ.

Bên cạnh đó, không chỉ cần đảm bảo về tính thẩm mỹ, việc thiết kế nội thất spa đáp ứng công năng khoa học sẽ giúp tiết kiệm và tối ưu không gian cũng như chi phí đầu tư. Và một số spa hiện nay có nét đẹp độc đáo mang đến dấu ấn cá nhân sẽ góp phần mang lại giá trị cảm xúc cho khách hàng khi đến đây.

Đến với AZGROUP, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn thiết kế spa theo phong cách phù hợp với quy mô, loại hình spa hướng đến của mình, được làm việc cùng với kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao. Chúng tôi không chỉ giúp chủ đầu tư kiến tạo nên một không gian spa theo đúng sở thích, nhu cầu mà còn tối ưu về chi phí và công năng một cách hoàn mỹ nhất có thể.

Những loại hình thiết kế spa phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có 4 loại hình thiết kế spa phổ biến và thông dụng nhất, đó chính là:

Thiết kế nội thất Day Spa

Day Spa được biết đến là spa chuyên cung cấp các liệu pháp chăm sóc sức khỏe trong ngày như các dịch vụ chăm sóc da mặt, chăm sóc body, massage,… Day Spa gắn liền với Beauty Salon – một mô hình bao gồm các loại giải pháp điều trị chuyên nghiệp với những chuyên viên y tế chuyên nghiệp. Thường những khách hàng sử dụng dịch vụ spa này là những người có điều kiện kinh tế ở mức khá.

Thiết kế Day Spa có đa dạng về phong cách như tối giản, hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,… mỗi một phong cách sẽ mang đến một dấu ấn và vẻ đẹp riêng biệt. Sẽ tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của gia chủ mà đơn vị thiết kế nội thất spa sẽ chọn và đưa ra phương án phù hợp nhất, đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ, công năng.

Thiết kế chuỗi spa (Spa Destination)

Những năm gần đây, hình thức kinh doanh chuỗi spa đang rất thịnh hành và được đón nhận một cách tích cực. Đến với dịch vụ Spa Destination, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc về sức khỏe, thể thao, ẩm thực,… Vì thế, thiết kế spa này cần đảm bảo các yếu tố về tính thẩm mỹ và công năng khoa học cao.

Do đó, để sở hữu spa này đòi hỏi kiến trúc sư phải dày dặn kinh nghiệm, có thẩm mỹ tốt. Và chủ đầu tư cần chuẩn bị nguồn kinh phí lớn và có một kế hoạch rõ ràng để quá trình kinh doanh và tiếp cận khách hàng trở nên hiệu quả nhất.

Thiết kế spa trong Resort

Thiết kế spa trong resort hay còn được gọi là resort spa thường sẽ phức tạp hơn những mô hình dịch vụ spa thông thường khác về các khu làm đẹp cao cấp như có phòng xông hơi (khô, ướt, bông tuyết, đá muối) khu vực massage foot, khu tắm thiên nhiên, phòng spa Vip, thủy liệu pháp (bồn tắm Jacuzzi, Ôn Tuyền, Vichy shower)… Mô hình spa này thường gắn liền với các khu du lịch nghỉ dưỡng. Kiến trúc sư thiết kế cần có sự phối hợp tinh tế giữa nét đẹp hiện đại và sự gần gũi với thiên nhiên để đảm bảo vẻ đẹp cao cấp và sang trọng nhất định.

Tiêu biểu một số tiêu chuẩn cần thiết khi tiến hành thiết kế spa trong Resort mà bạn cần biết:

– Thiết kế nội thất spa theo phong cách cụ thể

– Đáp ứng đầy đủ các khu vực chức năng, dịch vụ chăm sóc làm đẹp

– Bố trí hệ thống cơ khí, cấp và thoát nước chuyên nghiệp

– Trang trí đèn, điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ sao cho hợp lý

– Hài hòa về màu sắc, chất liệu và ánh sáng

– Chú trọng đến không gian mở, thoáng và cách âm tốt.

Ngoài ra, khi tiến hành thiết kế resort spa, kiến trúc sư cần phải đặc biệt chú ý đến kết cấu của công trình vì loại mô hình này luôn thay đổi theo thời gian và xu hướng mới. Chính vì vậy mà kết cấu của spa cần phải linh hoạt và dễ điều chỉnh nếu có sự thay đổi trong quá trình sử dụng.

Thiết kế spa trị liệu

Đây được xem là hình thức spa đặc thù, mang nét riêng biệt, đáp ứng cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Vì thế, khi tiến hành thiết kế nội thất spa trị liệu, kiến trúc sư cần có kiến thức về chuyên môn và kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực y tế.

Thiết kế thi công nội thất spa sang trọng theo từng hạng mục

Thiết kế tiền Sảnh Spa

Hầu hết, khi đến một spa nào đó, khách hàng sẽ ấn tượng đầu tiên bởi khu vực sảnh và phòng chờ. Và đây cũng là nơi để các nhân viên tiếp đón, tư vấn khách vì thế các yếu tố liên quan đến sự thoải mái, thân thiện và sang trọng sẽ góp phần nâng tầm giá trị cũng như sự uy tín của thương hiệu.

Bên cạnh đó, là mặt tiền của spa, chúng ta không thể không kể đến khu vực quầy lễ tân. Nội thất quầy lễ tân cần bố trí khoa học và thiết kế nổi bật nhằm gây được thiện cảm từ khách hàng. Hãy thiết kế quầy lễ tân sao cho kích thước và trang trí hài hòa với tổng thể chung, hạn chế tối đa các chi tiết phức tạp, rối ren.

Phòng chăm sóc, trị liệu

Những chủ đầu tư cần quan tâm đặc biệt đến thiết kế phòng spa bởi đây là không gian diễn ra quá trình dịch vụ thường xuyên. Sử dụng vật liệu chống thấm tốt sẽ là một ý tưởng hay cho loại phòng này vì thường có độ ẩm cao. Phòng chăm sóc cần sạch sẽ, rộng rãi và thoáng đãng. Bạn có thể sử dụng vật liệu kính trong suốt để có thể lấy sáng tự nhiên hiệu quả, kết hợp cùng cây xanh tạo sự gần gũi với thiên nhiên cho căn phòng.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng hệ thống đèn trần với ánh sáng dịu nhẹ, vừa đủ để khách có thể cảm thấy thoải mái tận hưởng quá trình điều trị trong xuyên suốt thời gian dài mà không cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó, bạn cần sắp xếp và bố trí đầy đủ các vật dụng cần thiết một cách khoa học như khăn tắm, bồn tắm, hoa, nến,… để không gian trở nên sinh động hơn.

Thiết kế phòng xông hơi

Cũng giống như phòng trị liệu, thì phòng xông hơi cần được bố trí các tiện ích và chú ý đến nội thất bên trong sao cho khoa học, đảm bảo tính thoải mái và tiện nghi nhất cho khách hàng sử dụng.

Những phong cách thiết kế nội thất Spa được ưa chuộng nhất

Thiết kế Spa hướng đến không gian thiên nhiên

Nội thất spa hướng đến không gian thiên nhiên được xem là chưa bao giờ lỗi thời, bởi những năng lượng xanh, sự mát mẻ mà nó mang đến cho con người ta cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và cực kỳ dễ chịu. Khách hàng khi đến với những không gian spa này sẽ cảm nhận được tinh thần và thể chất như được hòa hợp vào làm một với cây cảnh bao quanh thật yên tĩnh và trong lành.

Với những thiết kế nội thất spa trong thành phố, bạn có thể tận dụng cảnh quan nhân tạo với cây xanh, hoa lá, hồ nước,… sẽ tạo một không gian hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho khách hàng trải nghiệm.

Thiết kế nội thất Spa hiện đại

Trong những năm trở lại đây, các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm đến thiết kế spa theo phong cách hiện đại.

Phong cách thiết kế spa hiện đại thường hướng đến sự tối giản trong việc trang trí các vật dụng, đồ nội thất. Phong cách này hướng đến sự tinh tế, phóng khoáng với những món đồ nội thất mang đường nét góc cạnh, màu sắc tươi sáng, tối giản. Bạn có thể nhận thấy được rõ nét của phong cách này qua những món đồ trên.

Khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất spa hiện đại, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với những món đồ trang trí có hình dáng độc đáo, cùng một vài bức tranh nghệ thuật đương đại để tạo điểm nhấn cho không gian.

Thiết kế Spa phong cách tân cổ điển

Không gian nội thất spa đóng vai trò quan trọng cho chất lượng dịch vụ và cảm giác của khách hàng. Spa được coi là nơi làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cũng là nơi để thư giãn và thả lỏng tinh thần thư thái. Phong cách thiết kế spa tân cổ điển được xem là lối thiết kế phổ biến và ưa chuộng hiện nay.

Thiết kế nội thất spa tân cổ điển được trang trí các họa tiết hoa văn sang trọng, cầu kỳ nhưng ở mức độ vừa phải. Những món đồ nội thất được thiết kế uốn lượn, màu sắc bắt mắt cùng cách trang trí mang đậm phong cách. Thiết kế spa này giúp không gian thêm phần ấm áp, và khách hàng cũng sẽ cảm thấy tin tưởng khi sử dụng dịch vụ vì sự đầu tư, sự trau chuốt trong trang trí nội thất.

Thiết kế nội thất spa phong cách nghệ thuật

Không gian spa mang đậm phong cách nghệ thuật tư khu vực quầy lễ tân, khu vực tiếp khách, khu vực chăm sóc, làm đẹp,… với những bức tranh nghệ thuật treo tường, những chi tiết trang trí hoa văn phù hợp với loại hình spa mà chủ đầu tư đang hướng đến, tất cả được phối hợp một cách ăn ý tạo nên nét đẹp mới lạ và đặc trưng riêng biệt cho thương hiệu.

Thiết kế spa theo phong cách Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là một quốc gia rất mạnh về nhiều lĩnh vực, đặc trưng từ nền văn hóa, ẩm thực, công nghiệp, công nghệ,… cho đến các ngành làm đẹp, trị liệu và chăm sóc sức khỏe vô cùng chuyên nghiệp.

Spa tại Nhật Bản có nguồn gốc từ thói quen ngâm mình dưới suối nước nóng từ thiên nhiên. Cách thư giãn này mang đến hiệu rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe và chăm sóc da hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải bất cứ spa nào hiện nay cũng có thể tận dụng được nguồn nước nóng từ thiên nhiên này. Vì thế mà người ta đã áp dụng những bồn nước nóng massage thủy lực, phòng xông hơi nhằm đáp ứng nhu cầu và mang lại hiệu quả tương tự.

Spa phong cách Hàn Quốc

Thiết kế spa phong cách Hàn Quốc đã và đang là xu hướng tại Việt Nam, được mô phỏng dựa trên các phòng xông hơi truyền thống của các gia đình ở Hàn Quốc hay các nhà tắm xông hơi công cộng.

Điểm nổi bật của loại hình này là có nhiều phòng xông hơi. Những phòng này thường được thiết kế bằng nhiều loại vật liệu như gỗ, đá tự nhiên, than, đá muối mang đến nhiều trải nghiệm và lợi ích cho sức khỏe. Khách hàng chỉ cần bước vào trong và tìm cho mình một vị trí phòng xông hơi và tận hưởng.

Giới thiệu một số mẫu thiết kế nội thất spa đẹp và đẳng cấp

Để sở hữu được một mẫu thiết kế nội thất spa đẹp, đẳng cấp đòi hỏi phải có những phương án và ý tưởng thiết kế độc đáo, mới mẻ và hài hòa. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những mẫu thiết kế nội thất đẹp cho không gian spa để có củng cố thêm cho mình những ý tưởng hay, độc đáo hơn nữa.

Các lưu ý khi thiết kế spa đẹp và sang trọng

Lưu ý về không gian nội thất

Thiết kế nội thất spa trước hết phải đảm bảo một không gian đẹp, thoáng và rộng nhưng phải có sự riêng tư cá nhân. Khi đến với spa, mỗi một khách hàng sẽ có yêu cầu và dịch vụ khác nhau nhưng hầu hết ai cũng mong muốn có khu vực điều trị riêng tư không bị xáo trộn. Chính vì thế, việc lên ý tưởng thiết kế spa bạn nên cần đảm bảo một không gian riêng tư trong không gian chung của spa.

Lưu ý về sắc độ của ánh sáng

Sắc độ ánh sáng là hai yếu tố bổ trợ cho nhau tạo nên một không gian hoàn hảo, nó ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của con người. Một không gian spa đẹp, sang trọng và có sự thu hút phải là một không gian có sự phối hợp ăn ý giữa cách phối màu sắc hài hòa cùng ánh sáng dịu nhẹ. Vì vậy mà thiết kế spa đẹp, đẳng cấp bạn không thể không lưu ý đến chi tiết này nhé.

Lưu ý mùi hương

Nếu ánh sáng và màu sắc ảnh hưởng đến giác quan của con người thì mùi hương là yếu tố ảnh hưởng đến khứu giác. Mùi hương sẽ xâm nhập sâu vào khứu giác của chúng ta và ảnh hưởng đến các giác quan khác như vị giác, khứu giác, vị giác,… Việc kết hợp giữa ánh đèn lấp lánh, màu sắc phối hài hòa và mùi hương lôi cuốn, spa của bạn chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho khách hàng tại nơi đây.

Đơn vị thiết kế spa uy tín tại Đà Nẵng

AZGROUP là đơn vị thiết kế nội thất spa uy tín trên thị trường hiện nay, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và đảm bảo một không gian spa theo đúng yêu cầu, sở thích và chi phí của chủ đầu tư. Chúng tôi luôn đem đến cho chủ đầu tư sự đa dạng về phong cách thiết kế, nhiều loại hình kinh doanh spa phù hợp từ spa mini đến loại hình spa có quy mô lớn với chi phí thiết kế và thi công hợp lý, phù hợp túi tiền của chủ đầu tư.

Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án spa và thẩm mỹ viện trên toàn quốc từ quy mô nhỏ đến lớn, từ đương đại đến tân cổ điển,… Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn phương án thiết kế spa đẹp, xu hướng và đẳng cấp nhất.

Bảng báo giá thiết kế nội thất spa mới nhất 2024

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nội thất, mỗi đơn vị sẽ có mỗi cách tính và đơn giá thiết kế thi công nội thất khác nhau. Tại AZGROUP, chúng tôi đưa chất lượng và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với phương châm “Độc đáo trong thiết kế – chất lượng trong thi công”, giá cả luôn được niêm yết rõ ràng và rành mạch.

Vui lòng truy cập chức năng “ DỰ TOÁN CHI PHÍ XÂY DỰNG” để nhận bảng báo giá thiết kế trong từng hạng mục tại AZGROUP. Đây chỉ là bảng báo giá tham khảo, để biết được chi tiết các bạn hãy liên hệ qua hotline: 1900.23.23.27 – 0789.45.46.47 hoặc để lại email – sđt trên trang website AZGROUP, bộ phận chăm sóc khách hàng và kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp, đưa ra những giải pháp tốt nhất cho nội thất của bạn.

Những tiêu chuẩn thiết kế spa tại AZGROUP

Để sở hữu một không gian spa thu hút khách hàng, các kiến trúc sư của chúng tôi đặc biệt quan tâm đến những tiêu chuẩn thiết kế, trong đó bao gồm:

Mặt bằng công năng spa: Bên cạnh một không gian spa đẹp, sang trọng thì yếu tố mặt bằng công năng quyết định đến sự tiện nghi và thoải mái trong quá trình sử dụng dịch vụ. Vì thế mà mặt bằng công năng cần bố trí và sắp xếp khoa học, đảm bảo sự thông thoáng và tiện ích nhất có thể.

Trang trí nội thất spa: Nội thất bên trong của spa cần được trang trí sao cho phù hợp với phong cách đã chọn trước đó, với những thiết kế spa nhỏ thì việc lựa chọn nội thất có kích thước hợp lý, sử dụng rèm voan cho không gian phòng tắm, massage để tạo cảm giác huyền bí, riêng tư.

Máy móc và trang thiết bị spa: Đối với spa thì việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị cơ bản như: máy xông hơi, nồi hấp khăn, đèn soi da,… cùng với việc lựa chọn mẫu giường đạt chuẩn kích thước đảm bảo không chiếm diện tích, nhân viên và khách thực hiện điều trị và thư giãn thoải mái.

Lợi ích khi chọn AZGROUP làm đơn vị thiết kế spa trọn gói

Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nội thất spa trọn gói tại Đà Nẵng cùng các tỉnh thành lân cận khác. Đến với dịch vụ thiết kế nội thất spa tại AZGROUP, quý khách sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Một không gian nội thất spa đẹp, độc đáo và riêng biệt thông qua cách trang trí, sắp xếp đồ nội thất, phối màu sắc, ánh sáng,… tất cả đều được tính toán và phân chia hợp lý nhất.
  • Thiết kế spa tối ưu công năng và không gian sử dụng tiện nghi.
  • Thiết kế nội thất spa đảm bảo yếu tố phong thủy đem đến may mắn và tài lộc cho chủ đầu tư.
  • Khách hàng lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói sẽ được miễn phí 100% phí thiết kế.
  • Có xưởng sản xuất trực tiếp nên có mức giá rẻ, cạnh tranh trên thị trường
  • Chế độ bảo hành, bảo trì lâu dài.

Quy trình triển khai thiết kế spa chuyên nghiệp của AZGROUP

AZGROUP có một quy trình thiết kế spa chuyên nghiệp, minh bạch và rõ ràng. Cùng tham khảo quy trình của chúng tôi để nắm bắt được chi tiết công việc nhé.

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng, gặp gỡ và trao đổi cũng như tư vấn cho khách hàng.
  • Bước 2: Tiến hành khảo sát hiện trạng thực tế, đánh giá sơ bộ và đưa ra các giải pháp phù hợp để thiết kế thi công.
  • Bước 3: Báo giá chi tiết từng hạng mục thiết kế và thi công spa.
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng thiết kế nội thất spa.
  • Bước 5: Thiết kế bản vẽ 2D và gửi khách hàng.
  • Bước 6: Lên bản vẽ phối cảnh 3D.
  • Bước 7: Ký kết hợp đồng thi công spa.
  • Bước 8: Vận chuyển, lắp đặt nội thất công trình spa.
  • Bước 9: Nghiệm thu, quyết toán và bàn giao công trình cho chủ đầu tư.

Trên đây là toàn bộ các thông tin chia sẻ về thiết kế nội thất spa cũng như đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói spa uy tín nhất tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ qua hotline: 1900.23.23.27 – 0789.45.46.47 để được nhân viên và kiến trúc sư AZGROUP tư vấn kèm báo giá chi tiết, hoàn toàn miễn phí nhé

Contact