10 Mẫu thiết kế nội thất quán cafe đẹp xu hướng của thời đại New

Thiết kế nội thất quán cafe đẹp, thu hút là điều mà chủ đầu tư nào cũng mong muốn. Tuy nhiên mỗi một khách hàng sẽ có những nhu cầu và sở thích riêng về không gian cafe. Sẽ có những người yêu thích sự độc đáo, mới lạ và trẻ trung, một số lại thích sự đơn giản, mộc mạc. Vậy phải làm sao để đáp ứng các tiêu chí đó một cách hoàn hảo nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của AZGROUP để có thêm cái nhìn rõ nét hơn về thiết kế nội thất quán cafe đẹp hiện nay nhé.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất quán cafe hiện nay

Xác định rõ đối tượng khách hàng

Trước khi tiến hành thiết kế nội thất quán cafe bạn nên xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là những ai. Từ đó, vẽ ra một bản kế hoạch rõ ràng cũng như nắm bắt được phong cách thiết kế mà sẽ bạn hướng đến.

Và đừng quên khảo sát thị trường khách hàng khu vực mà bạn kinh doanh từ thẩm mỹ, xu hướng đến sở thích của họ. Dựa trên cơ sở này mà bạn sẽ xác định được đối tượng cũng như phương án thiết kế quán cafe hướng đến trong tương lai.

Tìm hiểu và lựa chọn một vị trí “Đắc địa”

Được biệt, vị trí là một trong những yếu tố mang tính quyết định đến sự thành công của việc kinh doanh. Sau khi đã lên kế hoạch và xác định rõ đối tượng, bạn cần chọn một vị trí thật hợp lý. Nếu đối tượng bạn hướng đến chủ yếu là những người công sở thì mặt bằng gần các tòa nhà văn phòng là vị trí phù hợp. Còn bạn hướng đến học sinh, sinh viên thì khu vực gần trường học là vị trí vô cùng lý tưởng để kinh doanh bán cafe, nước uống.

Sau khi đã hoàn thành 2 công việc trên, bước tiếp theo bạn đã có thể lên ý tưởng và bố trí nội thất quán cafe theo mong muốn và sở thích của mình nhưng đừng quên thiết kế sao cho phù hợp với thẩm mỹ và xu hướng.

Thiết kế nội thất quán cà phê chuẩn phong thủy

Hãy nói không với những cách bài trí sai làm dưới đây:

  • Vị trí ngồi đặt cạnh khu vực nhà vệ sinh. Với cách bố trí này không chỉ gây mất tính chất mỹ quan mà còn gây ấn tượng không tốt với khách hàng.
  • Không gian quán để nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh trong không gian kín. Bên cạnh đó, không nên bố trí dù che nắng hay màn cửa cản gió bụi trong khi quán cafe là một quán sân vườn với không gian mở.
  • Không nên sắp xếp và bố trí bàn ghế quá nhiều, gây mất thẩm mỹ cũng như chiếm lối đi lại và không gian chật chội.
  • Bố trí quầy pha chế quá xa so với khu vực nhà kho sẽ khiến việc di chuyển và làm thức uống cho khách quá lâu, mất thời gian. Đặc biệt là những khung giờ khách quá đông, làm ảnh hướng đến dịch vụ của quán.

Những yếu tố để tạo nên một không gian quán cafe đẹp

Phân bổ công năng quán cafe khoa học

Một thiết kế nội thất quán cafe đẹp không chỉ sở hữu tính thẩm mỹ cao mà cần phải đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng khi đến quán trải nghiệm dịch vụ. Không gian mang lại cảm giác thư giãn, đúng như sở thích của khách hàng góp phần làm tăng khẩu vị cũng như có những phút giây thư giãn lý tưởng.

Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà công năng của bạn sẽ được chia làm nhiều khu vực khác nhau. Khu vực đó có thể là bàn nhỏ dành cho 2 người, bàn cho 4 người hoặc bàn dài cho nhóm khách đi nhiều người. Đặc biệt, nếu quán cafe của bạn có quy mô lớn thì hãy bố trí thêm công năng khu vực bàn VIP cho khách hàng có nhu cầu.

Dựa trên diện tích tổng thể của quán cafe, chủ đầu tư cần biết cân đối giữa chỗ ngồi và lối di chuyển. Nhờ đó, khách hàng ngồi thoải mái mà di chuyển cũng thuận lợi cho cả khách hàng lẫn nhân viên phục vụ.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Khi đã xác định được loại hình kinh doanh mà mình yêu thích và sẽ theo đuổi. Đó là kiểu thiết kế nội thất quán cafe sân vườn, cafe văn phòng hay cafe sách,… tiếp đến bạn sẽ lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp và theo sở thích của mình.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất mà bạn có thể lựa chọn dành cho cả kiến trúc nhà ở lẫn loại hình kinh doanh quán cafe.

Chọn màu sắc bắt mắt, phù hợp với tổng thể quán cà phê

Khi đã lựa chọn được phong cách thiết kế, tiếp đến bạn cần xác định màu sắc yêu thích sao cho mang tính đồng bộ trong thiết kế. Đừng quá chú tâm đến phong cách mà quên đi sự có mặt của màu sắc, một trong những yếu tố quan trọng để mang đến một không gian tổng thể có bắt mắt và thu hút hay không?.

Đối với những mẫu thiết kế nội thất quán cafe nhỏ, có diện tích khiêm tốn thì các gam màu sắc sáng như gam màu pastel được phối phổ biến. Nếu bạn muốn không gian thân mật và gần gũi thì các tone màu trầm ấm cùng ánh đèn vàng dịu nhẹ sẽ rất phù hợp cho phương án này.

Thiết kế thi công nội thất quán cafe hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Một không gian nội thất quán cafe đẹp, thiết kế lộng lẫy và bắt mắt nhưng thiếu sự bổ trợ của ánh sáng là một thiếu sót trầm trọng. Ánh sáng đem đến sinh khí, làm tôn lên mọi đường nét kiến trúc, đồ nội thất trang trí. Hãy tận dụng một cách hoàn hảo ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế không gian mở kết hợp cửa kính và cây xanh cho quán cafe.

Đối với ánh sáng nhân tạo, bạn có thể sử dụng các loại đèn chùm, đèn thả trần, đèn led âm trần,… cùng các sắc thái màu sắc đa dạng để tôn lên nét đẹp lộng lẫy khi về đêm.

Top 5 phong cách thiết kế nội thất quán cafe được ưa chuộng nhất

Phong cách Vintage – Xu hướng của giới trẻ

Nếu bạn hướng đến đối tượng của quán là những bạn trẻ tuổi thì phong cách thiết kế Vintage sẽ là một phương án không tồi. Các bạn trẻ hiện nay lại có xu hướng hướng về một chút hoài niệm xa xưa, nghệ thuật. Vì thế, phong cách Vintage với sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp phương Đông và Tây sẽ rất phù hợp cho concept này.

Những món đồ nội thất như bàn ghế, tủ kệ mang nét đẹp xa xưa của Việt nam kết hợp hoàn hảo với những món đồ trang trí mang đậm chất phương Tây như đèn treo tường, điện thoại cổ, máy phát nhạc. Tất cả hòa hợp ăn ý tạo nên một phương án thiết kế nội thất quán cafe vô cùng đặc biệt và thu hút.

Phong cách Tropical – Hòa hợp cùng thiên nhiên tươi mát

Bạn là một người yêu thiên nhiên xanh mát, thích sự gần gũi, trong lành. Phong cách thiết kế nội thất quán coffee Tropical chắc chắn sẽ dành cho bạn. Đến với không gian quán cafe để thư giãn và nghỉ ngơi, còn gì tuyệt vời hơn khi được thư giãn trong không gian ngập trần cây xanh tươi mát.

Phương án thiết kế quán cafe đẹp theo phong cách Tropical sẽ mang đến cho không gian những màu sắc tươi mới và tự nhiên nhất. Với màu xanh của cây cảnh là chủ yếu kết hợp cùng với không gian mở có ánh sáng và năng tự nhiên sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phong cách Scandinavian – Không gian nhẹ nhàng, thanh thoát

Phong cách thiết kế Scandinavian không còn quá xa lạ đối với những người yêu thích nội thất tại Việt Nam. Phong cách đặc trưng với màu trắng và màu gỗ mang đến một không gian quán cafe ấm cúng và thân thuộc. Nếu diện tích quán không quá rộng rãi, thì đây được xem là một phong cách thiết kế mà bạn có thể quan tâm.

Phong cách Minimalism – Nội thất tối giản nhưng đầy sự cuốn hút

Thiết kế nội thất quán cafe phong cách tối giản thu hút ấn tượng đối với những khách hàng trẻ tuổi bởi sự thanh thoát và đơn giản. Không quá cầu kỳ trong trang trí, điểm nhấn chính của quán theo kiểu dáng tối giản chính là sự gọn gàng, thoáng mở của không gian. Thiết kế mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Nhất là khi cuộc sống này ngày càng phức tạp, bận rộn như hiện nay thì nội thất quán cafe tối giản sẽ là một nơi lý tưởng dành cho khách hàng.

Phong cách Industrial – Toát lên sự mạnh mẽ

Phong cách Industrial hay phong cách công nghiệp là một phong cách thiết kế khá ấn tượng cho những quán cafe có diện tích xây dựng lớn. Sử dụng tông màu trầm, cùng chất liệu có phần cứng nhắc và chi tiết trang trí thô mộc, đây sẽ là một mẫu thiết kế quán cafe đẹp dành cho những ai yêu thích sự cá tính, sự mạnh mẽ.

Công ty thiết kế nội thất cafe chuyên nghiệp, uy tín tại Đà Nẵng

AZGROUP là một đơn vị thiết kế thi công cafe chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Đà Nẵng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi đã và đang là một trong những công ty được đánh giá cao về chất lượng lẫn dịch vụ đến từ khách hàng. Điều khiến đơn vị của chúng tôi đi đến con đường phát triển như hiện nay đó chính là:

  • Có xưởng sản xuất trực tiếp, không qua trung gian nên tiết kiệm được chi phí và thời gian gia chủ phải đi lựa từng món đồ nội thất.
  • Đội ngũ tư vấn, kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm.
  • Miễn phí 100% phí thiết kế khi khách hàng lựa chọn gói thi công trọn gói.
  • Có chế độ bảo hành, bảo trì lâu dài
  • Được khách hàng đánh giá cao về dịch vụ

Bảng báo giá thiết kế nội thất cafe mới nhất 2024

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nội thất, mỗi đơn vị sẽ có mỗi cách tính và đơn giá thiết kế thi công nội thất khác nhau. Tại AZGROUP, chúng tôi đưa chất lượng và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với phương châm “Độc đáo trong thiết kế – chất lượng trong thi công”, giá cả luôn được niêm yết rõ ràng và rành mạch.

Vui lòng truy cập chức năng “ DỰ TOÁN CHI PHÍ XÂY DỰNG” để nhận bảng báo giá thiết kế trong từng hạng mục tại AZGROUP. Đây chỉ là bảng báo giá tham khảo, để biết được chi tiết các bạn hãy liên hệ qua hotline: 1900.23.23.27 – 0789.45.46.47 hoặc để lại email – sđt trên trang website AZGROUP, bộ phận chăm sóc khách hàng và kiến trúc sư sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp, đưa ra những giải pháp tốt nhất cho nội thất của bạn.

Quy trình thiết kế và thi công nội thất cafe tại AZGROUP

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và lên phương án thiết kế

Đội ngũ nhân viên của AZGROUP sẽ tiếp nhận những nhu cầu, mong muốn và tư vấn phương án thiết kế phù hợp cho khách hàng.

  • Bước 2: Ký kết hợp đồng và lên phương án thiết kế

Sau khi chọn được phương án thiết kế, nhân viên sẽ tiến hành báo giá cho khách hàng. Nếu như chốt báo giá, bước tiếp theo sẽ ký kết hợp đồng và lên bản vẽ phối cảnh 3D.

  • Bước 3: Hoàn thiện bản vẽ thiết kế

Kiến trúc sư sẽ gửi bản vẽ phối cảnh 3D cho khách hàng, nếu có chỉnh sửa, kiến trúc sư sẽ hỗ trợ đến khi khách hàng chốt phương án cuối cùng.

  • Bước 4: Triển khai bản vẽ 2D

Sau khi đã chốt phương án, đội ngũ kiến trúc sư sẽ tiến hành ra bản vẽ triển khai chi tiết cho từng hạng mục.

  • Bước 5: Bàn giao bản vẽ thiết kế

Ở bước này, AZGROUP sẽ tiến hành bàn giao hồ sơ bản vẽ thiết kế đầy đủ cho khách hàng. Nếu khách hàng lựa chọn AZGROUP thiết kế nội thất cafe thì sẽ hoàn lại chi phí thiết kế, với kinh nghiệm nhiều năm thi công dự án, chúng tôi cam kết thi công giống đến 95% vào bản vẽ. Nếu như khách hàng chọn đơn vị khác, dựa vào hồ sơ bản vẽ thiết kế, đơn vị đó sẽ tiến hành thực hiện giai đoạn thi công cho gia đình bạn.

Quy trình thi công nội thất cafe đẹp tại AZGROUP

Đối với giai đoạn thi công, công ty AZGROUP sẽ thực hiện theo quy trình minh bạch như sau:

  • Tiếp nhận hồ sơ thiết kế.
  • Cùng chủ đầu tư thương thảo về đơn giá thi công. Nếu như chủ đầu tư chốt báo giá thì AZGROUP sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thi công.
  • Tiến hành thi công đồ nội ngoại thất cafe tại Xưởng. Với Xưởng sản xuất trực tiếp khách hàng có thể yên tâm về chất lượng và chi phí.
  • Vận chuyển, lắp đặt và sắp xếp đồ nội thất cho cafe
  • Bàn giao cafe. Tiến hành nghiệm thu, quyết toán chi phí còn lại.
  • Cam kết bảo hành, bảo trì cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin về thiết kế nội thất cafe đẹp và ấn tượng mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn cùng tham khảo. Bên cạnh đó, nếu như bạn đang tìm một đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín tại Đà Nẵng thì hãy liên hệ qua hotline: 1900.23.23.27 – 0789.45.46.47. Đội ngũ kiến trúc sư và tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn chi tiết nhất về phương án và báo giá sơ bộ cho công trình của gia đình mình.

 

 

Contact